• slide8-3-01
  • slide8-3-01

Mẹo nhỏ giúp câu được nhiều like hơn trên Facebook

10/01/2014 Bản in

Thay vì cập nhật status mọi lúc, mọi nơi, bạn nên cân nhắc chọn những thời điểm có nhiều người online trong ngày. Cách này sẽ giúp status vừa viết ra ngay lập tức hiển thị trước mắt một lượng lớn người dùng đó. Và hiển nhiên cơ hội để status được thích và bình luận sẽ cao hơn.

Theo thống kê của Facebook về lưu lượng người dùng thì 11 giờ sáng, 3 giờ chiều và 8 giờ tối là những thời điểm có nhiều người online nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cập nhật status vào khoảng 8 đến 9 giờ sáng, đó là khoảng thời gian giúp bạn viết nên những status hay hơn so với buổi trưa và buổi chiều. Lưu ý, những cập nhật vào lúc đêm khuya hay sáng sớm tinh mơ rất khó tạo được hiệu ứng mạnh.

'Bí kíp' đơn giản giúp 'hâm nóng' Facebook-image-1388632537162

Chọn giờ đăng status nếu bạn muốn status được nhiều người quan tâm hơn.

2. Chia sẻ status có đính kèm một hình ảnh ý nghĩa

Cũng dựa trên thống kê của Facebook từ 22/4 đến 21/5 năm nay, có đến 93% những cập nhật trên Facebook là hình ảnh, 3% là status chỉ toàn chữ, còn lại video và chia sẻ đường dẫn cùng chiếm 2%. Tuy nhiên, những con số này không có ý nghĩa quá lớn, mà điều quan trọng là tại sao có đến 93% status đi kèm hình ảnh? Facebook giải thích đơn giản rằng, không phải ai cũng đủ nhẫn nại để đọc hết một status toàn chữ với chữ, do đó nếu bạn đính kèm một hình ảnh ý nghĩa, có thể phản ánh nội dung status thì mọi người chỉ việc nhìn nó và nhấn nút “Like” nhanh chóng hơn.

Đặc biệt chú ý, theo cơ chế mới, Facebook sẽ sàng lọc kỹ lưỡng những hình ảnh mang tính đùa cợt, hay còn gọi là “troll”. Vì vậy, bạn hãy chú ý điều này để status viết ra không bị “dìm” mất tăm.

'Bí kíp' đơn giản giúp 'hâm nóng' Facebook-image-1388632557333

Mỗi status viết ra nên đính kèm một bức ảnh có liên quan, nhưng đừng tung ảnh "tự sướng" quá nhiều, có thể bạn sẽ bị ghét đấy!

3. Hạn chế chia sẻ link, video

Ngược lại với hình ảnh, việc chia sẻ đường dẫn đến một bài báo hay trang web nào đó sẽ rất ít người quan tâm. Mặc dù chia sẻ có thể nhận được những phản hồi tích cực từ bạn bè là những người quan tâm sâu sắc tới vấn đề bạn muốn nói tới, nhưng trên hết đây không phải là cách hay nếu bạn muốn “câu” Like.

Tất nhiên, nếu quyết định chia sẻ một bài báo thì bạn cũng nên viết ra vài dòng chính kiến cá nhân, hoặc mượn tạm một đoạn trong bài viết.

4. Thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa bắt mắt

Đoạn thông tin của bạn dù có hấp dẫn tới mấy cũng không thể thu hút được sự chú ý lập tức từ người xem. Ví dụ bạn muốn truyền tải một thông điệp và mong muốn thu hút được sự quan tâm lớn, có lẽ bạn nên sử dụng ảnh đại diện với nhiều màu sắc. Bạn có đang sử dụng cách thức nào phía trên không?

'Bí kíp' đơn giản giúp 'hâm nóng' Facebook-image-1388632576349

Đọc thêm: ZTE tham gia cuộc đua chip di động với SoC 8 nhân

Thu Thủy

Theo: Kenh14

Theo: ĐS&PL

Cong ty thiet ke web